Thor: Love and Thunder sẽ mang đến câu chuyện rõ nét hơn về giới tính của nhân vật Valkyrie?

Thor: Love and Thunder sẽ mang đến câu chuyện rõ nét hơn về giới tính của nhân vật Valkyrie?

Là người trị vì mới của New Asgard, nữ chiến binh Valkyrie được cho là sẽ có thời lượng xuất hiện dài hơn trong Thor: Love and Thunder bên cạnh nhân vật của Chris Hemsworth và Natalie Portman. Cùng với đó, một số thông tin cũng đang cho biết nhân vật này có thể sẽ tìm thấy nữ hoàng của đời mình trong tập phim sắp ra mắt.

6.8
Thor: Tình Yêu và Sấm Sét
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Valkyrie là một nữ chiến binh vị tha, mạnh mẽ và trung thành, người đã sát cánh cùng Thor trong nhiều cuộc chiến nhằm bảo vệ vùng đất thần thánh Asgard và người dân của nó. Nhân vật do Tessa Thompson đảm nhiệm xuất hiện trong MCU bắt đầu từ Thor: Ragnarok và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ bởi sự phóng khoáng, gan dạ và tự tin hiếm thấy.

Dẫu vậy, dù đã rất cố gắng trong việc truyền tải tinh thần mạnh mẽ của nhân vật từng đứng đầu nhóm vệ binh tinh nhuệ Valkyrior này lên màn ảnh rộng, dẫu vậy, một sự thật về giới tính của cô vẫn đang bị Marvel phớt lờ.

Valkyrie hiện là người cai trị của New Asgard

Valkyrie hiện là người cai trị của New Asgard

Theo chia sẻ từ chính Tessa Thompson, nhân vật mà cô đảm nhiệm là người song tính và đã từng có mối quan hệ lãng mạn trong truyện tranh với nhà khảo cổ học Annabelle Riggs. Trước đó, cảnh đã bị xóa trong Thor: Ragnarok được tiết lộ cho biết Taika Waititi đã quay một phụ nữ bước ra khỏi phòng ngủ của Valkyrie. Điều này ám chỉ một xu hướng tình dục của nhân vật tuy nhiên đã không có mặt trong các bản chiếu. Giống như nhiều tác phẩm trước Eternals, Marvel đã cố gắng hạn chế càng nhiều càng tốt các nội dung kể trên nhằm tránh vấp phải các giới hạn trong việc phổ biến phim điện ảnh của mình.

Mặc dù vậy, trong một số dự án ra mắt gần đây, đơn vị này dường như đang dần thay đổi chiến lược và hướng đi cho nhượng quyền. Đối mặt với làn sóng phản đối từ cả trong lẫn ngoài tập đoàn, Disney đã có những động thái mới nhằm giúp biến các bộ phim điện ảnh của hãng trở thành công cụ thể hiện tiếng nói cho cộng đồng yếu thế dù những bước đi này vẫn khá rè rặt và mang tính an toàn.

Năm 2019, hãng đã giới thiệu nhân vật đồng tính nam công khai đầu tiên trong MCU và có cảnh hôn giữa hai người cùng giới mà không bị cắt bỏ ở Eternals thông qua nhân vật Phastos của Brian Tyree Henry. Sau đó, mới đây, ở Doctor Strange in the Multiverse of Madness, America Chavez cũng đã nhắc về việc cô có 2 người mẹ dù chi tiết này chỉ là thoáng qua và không có nhiều liên kết trực tiếp đến phần nội dung chính của tác phẩm.

Mọi chuyện dường như sẽ tiếp tục có sự chuyển biến tích cực khi các phân tích mới đây trên ScreenRant cho thấy, nhân vật Valkyrie dường như sẽ có cơ hội nhiều hơn để thể hiện giới tính của mình trong bộ phim bom tấn sắp ra mắt. Thông qua tiêu đề (Thor: Love and Thunder), chuyện tình lãng mạn chắc chắn sẽ là một phần không thể thiếu được trong việc xây dựng mâu thuẫn và cao trào cho tác phẩm.

Thor: Love and Thunder được kỳ vọng trao thêm cơ hội cho nhân vật Valkyrie để thể hiện giới tính của mình

Thor: Love and Thunder được kỳ vọng trao thêm cơ hội cho nhân vật Valkyrie để thể hiện giới tính của mình

Ngoài cuộc gặp lại sau nhiều năm xa cách giữa Thor và người tình Jane Foster, câu chuyện về Valkyrie tìm thấy nữ hoàng mới cho Asgard cũng như cuộc đời mình dự kiến cũng sẽ được nhắc tới dù chưa thể xác định tầm quan trọng của chi tiết này tới nội dung tác phẩm. Trước đó, tại buổi giới thiệu phim trong khuôn khổ sự kiện Comic-con 2019, Tessa từng cho biết:

Là tân vương, cô ấy cần tìm hoàng hậu của mình. Đó sẽ là đơn hàng kinh doanh đầu tiên của cô ấy. Cô ấy có một số ý tưởng. Thông báo đến các bạn.

Chủ tịch Marvel Kevin Feige đồng thời là nhà sản xuất của Thor 4, cũng từng lên tiếng xác nhận rằng điều này sẽ xảy ra trong bộ phim tuy nhiên, ông cũng khá rè rặt khi chưa thể cho biết mức độ ảnh hưởng của tình tiết đến mạch phim chính.

Valkyrie đối đầu trực diện với ác nhân Gorr the God Butcher

Valkyrie đối đầu trực diện với ác nhân Gorr the God Butcher

Một giả thuyết khác cũng được đưa ra cho rằng, cuộc đối đầu khốc liệt giữa Valkyrie và ác nhân Gorr the God Butcher sẽ mang nhiều câu chuyện cá nhân. Dự đoán cho biết, hắn ta đã khiến cho người yêu của nữ chiến binh bị bỏ mạng và điều này phần nào thôi thúc tinh thần chiến đấu của nhân vật.

Thor: Love and Thunder (tựa Việt: Thor: Tình yêu & Sấm sét) hiện đang được ấn định ra mắt vào ngày 08 tháng 07 tới đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...