Aquaman and The Lost Kingdom: Phim siêu anh hùng mãn nhãn và ấn tượng nhất năm 2023

Aquaman and The Lost Kingdom: Phim siêu anh hùng mãn nhãn và ấn tượng nhất năm 2023

Dù trải qua nhiều câu chuyện hậu trường không đáng có, Aquaman and The Lost Kingdom vẫn xứng đáng trở thành tác phẩm đề tài siêu anh hùng giải trí ấn tượng và đẹp mắt nhất trong năm 2023 này. Phim sở hữu lượng kỹ xảo đồ sộ, đẹp mắt kết hợp với tuyến kịch bản cô đọng, có điểm nhấn. Dàn diễn viên không nhiều thay đổi tuy nhiên vẫn có cách để James Wan tiếp tục mở rộng thế giới giả tưởng lý thú mà anh đã xây dựng tại DCEU.

7.6
Aquaman và Vương Quốc Thất Lạc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Aquaman and The Lost Kingdom là bom tấn giải trí lớn cuối cùng trong năm 2023 và cũng là tác phẩm khép lại chặng đường 10 năm đầy biến động của DCEU. Phim sẽ tiếp tục kể một câu chuyện độc lập về anh chàng Arthur Curry, người hiện đang là vua trị vì hợp pháp của Atlantis. Trải qua nhiều câu chuyện hậu trường từ bê bối đời tư của Amber Heard đến quá trình thay đổi mang tính chiến lược của Warner Bros., dự án điện ảnh này vẫn vững vàng với cách kể truyện độc đáo, thu hút khán giả nhờ tài năng dẫn dắt của đạo diễn trẻ James Wan.

Review đánh giá phim Aquaman and The Lost Kingdom

Aquaman and The Lost Kingdom lấy mốc thời gian nhiều năm sau tập phim đầu tiên. Khi này Arthur Curry (Jason Momoa đóng) đã là vua trị vì Atlantis đồng thời cũng là cha của một cậu nhóc tì dễ thương, kháu khỉnh. Công việc chính trị vốn không phù hợp với một người có bản tính bất kham nhưng việc trở thành một phụ huynh thực tế cũng chẳng dễ dàng gì.

Và trong hoàn cảnh rối ren đó, cuộc chiến mới của Aquaman lại được nhóm lên khi kẻ thù xa xưa David Kane hay còn được biết đến với biệt danh Black Manta, một lần nữa trở lại. Hắn ta tìm kiếm mọi cách để trả thù Arthur bởi cho rằng chính sự ngạo nghễ trong quá khứ của siêu anh hùng này đã khiến cho cha hắn phải bỏ mạng. Và thời khắc đó đã đến khi David tìm thấy cây đinh ba đen thất lạc, thứ ban cho hắn sức mạnh đen tối đồng thời cũng dẫn lối đến một vương quốc bí ẩn vốn đã bị trôn vùi hàng thế kỷ trước bởi Vua Atlan.

Hình ảnh mãn nhãn, kỹ xảo đẹp mắt

Không quá khi nói Aquaman and The Lost Kingdom chính là dự án điện ảnh siêu anh hùng sở hữu phần kỹ xảo hình ảnh đặc sắc và ấn tượng nhất trong năm 2023 này. Phim tiếp tục phát huy thế mạnh thậm chí có phần vượt trội hơn so với dự án năm 2018 nhờ mảng đồ họa xuất sắc, chân thực. Các màn hành động phức tạp được xử lý khéo léo mang đến cảm giác nhanh gọn, có sức mạnh, có giá trị, tiếp tục nâng tầm thương hiệu điện ảnh ăn khách này.

Các tài liệu quảng bá của Aquaman and The Lost Kingdom không thể mô tả sự đồ sộ của dự án

Các tài liệu quảng bá của Aquaman and The Lost Kingdom không thể mô tả tất cả sự đồ sộ của dự án

James Wan chứng minh năng lực không chỉ trong việc khai thác tiềm năng chất liệu mà còn tiếp tục mở rộng thế giới giả tưởng của riêng mình với nhiều vùng đất và sinh vật hoàn toàn mới. Mỗi tạo hình đều gợi nhắc đến vùng đất đại dương Atlantis độc đáo và trù phú, đẹp mắt với ánh sáng lung linh huyền ảo.

So với hàng loạt thất vọng gần đây của cả MCU và DCEU, Aquaman and The Lost Kingdom chắc chắn là điểm sáng lớn giúp lấy lại niềm tin của người hâm mộ với thể loại phim chuyển thể truyện tranh. Màu sắc của dự án vẫn giữ được sự tươi sáng với các pha hài hước được cài cắm tự nhiên, mang đến không gian giải trí nhẹ nhàng và thỏa mãn.

Kịch bản chặt chẽ, gọn gàng

Phần mới của Aquaman cũng sở hữu phần kịch bản tốt với các động lực được thiết lập thuyết phục và gọn gàng. Phim không giới thiệu lớp nhân vật mới mà tiếp tục tận dụng các tiền đề cũ tạo nên sự thống nhất, dễ dàng theo dõi.

Diễn biến tâm lý của các nhân vật được phát triển hợp lý, có động lực rõ ràng

Diễn biến tâm lý của các nhân vật được phát triển hợp lý, có động lực rõ ràng

Tuy nhiên do thời lượng ngắn (chỉ 124 phút), Aquaman and The Lost Kingdom đã buộc phải loại bỏ nhiều phần thoại. Các chi tiết được đan cài có phần gấp gáp, thiếu điểm nghỉ cần thiết để kéo dãn mạch phim, tạo ra cảm xúc đủ lớn cho người xem. Tuy nhiên ngoài những điểm trừ đó, truyện phim cũng tạo được ấn tượng nhờ tinh thần nhân văn, nổi bật với câu chuyện gia đình và môi trường đáng giá.

Sự chỉn chu trong mạch phim đã tạo nên một tác phẩm tròn trịa, gọn gàng và xứng đáng được đánh giá là phim siêu anh hùng tốt nhất năm 2023.

James Wan đã tạo điều kiện để tất cả các nhân vật phụ từ Mera (Amber Heard) đến nữ hoàng Atlanna (Nicole Kidman) hay Tiến sĩ Stephen Shin (Randall Park) hay Vua Nereus (Dolph Lundgren)... đều đạt được khoảnh khắc tỏa sáng của riêng mình. Bộ phim đặt trong bối cảnh mang nhiều sự nhắc nhở về thời khắc kết thúc DCEU, càng làm những fan hâm mộ trung thành trở nên yêu mến và có chút nuối tiếc với nhượng quyền điện ảnh ấn tượng này.

Mặc dù Warner Bros. đã hạn chế chiến dịch quảng bá cho bộ phim thời gian gần đây tuy nhiên với chất lượng chế tác tuyệt vời và bối cảnh đột phá, kịch bản gọn gàng, Aquaman and The Lost Kingdom xứng đáng có được một bản phát hành lớn và hoành tráng hơn, giống như cách mà tác phẩm đã thiết lập vũ trụ giả tưởng của riêng mình và thành tích hơn 1.15 tỷ USD mà tập phim đầu tiên năm 2018 đã đạt được.

Cinematone đánh giá 8 trên 10 điểm cho Aquaman and The Lost Kingdom. Khán giả đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...