Fukushima 50 - Một Nhật Bản kiên cường trong thảm họa

Fukushima 50 - Một Nhật Bản kiên cường trong thảm họa

Bộ phim mang đến những cái nhìn từ bên trong thảm họa động đất - sóng thần làm 2 lò phản ứng hạt ứng tại nhà máy Fukushima Daiichi phát nổ năm 2011

6.4
Thảm họa kép
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Fukushima 50 (2020)
6/10
Năm 2011, một cơn động đất dưới đáy Thái Bình Dương cách bờ biển Nhật Bản 72km với cường độ 9 độ richter bất ngờ diễn ra. Chính quyền dự báo một cơn sóng thần có thể ập vào nước này. Những nhân viên ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima I (nơi đặt 4 lò phản ứng hạt nhân) đã được cảnh báo về tai họa. Tuy nhiên, sự việc bất ngờ đảo chiều khi cơn sóng thần có độ cao trên 10m đổ sập xuống kết cấu của các lò phản ứng khiến toàn bộ hệ thống làm mát bị mát điện dẫn đến hư hại nặng. Lãnh đạo và các nhân viên làm việc tại nhà máy điện hạt nhân rơi vào tình huống chưa từng có tiền lệ. Họ phải đứng trước quyết định sống còn nhằm giữ cho các lò phản ứng không phát nổ - thứ có thể khiến 3/4 nước Nhật bị hủy hoại vì rò rỉ phóng xạ.
Fukushima 50 là tác phẩm dựa trên các sự kiện và nhân vật có thật kể trên. Bộ phim là cuộc chiến đấu ngoan cường của 50 công nhân và kỹ sư Công ty Điện lực Tokyo trước trận đại thiên tai chưa từng có trong lịch sử.
Giống như mọi bộ phim kể lại những sự kiện có thật khác, Fukushima 50 không sở hữu một mạch truyện nhiều nút thắt mở nhưng giàu tính tự sự và gợi cảm.  Fukushima 50 mở đầu bằng cách vào trực diện vấn đề khi cơn đại địa trấn xảy ra kéo theo sau đó là hàng loạt các biến cố cũng như câu chuyện và nhân vật xoay quanh nó. Bộ phim có kết cấu nghiêng dần về cảm xúc ở phần cuối nơi những người trực tiếp nằm trong vùng bị ảnh hưởng cũng như được giao nhiệm vụ giải cứu các lò phản ứng phải đấu tranh với chính bản ngã của mình.
Bộ phim khắc họa một Nhật Bản yên bình với con người biết hy sinh, biết chịu đựng để cùng nhau vượt qua thảm cảnh. Tác phẩm cũng đưa ra cái nhìn khắt khe (có phần cảm tính) về hướng giải quyết của chính quyền trước sự việc và nêu bật tinh thần ái quốc của các công nhân cũng như chiến sĩ làm nhiệm vụ.
Nhìn chung, Fukushima 50 là câu chuyện vừa kết hợp đủ yếu tố giải trí vừa giúp người xem có thêm những hiểu biết từ trong chính tâm trấn thảm họa động đất - sóng thần năm 2011. Bộ phim cũng chỉ ra sự khắc nghiệt của thiên nhiên - thứ con người đang cố nắm giữ hoặc tìm cách chinh phục.
Cinematone đánh giá 6/10 điểm. Độc giả quan tâm có thể để lại bình chọn tại đây.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...