Oppenheimer là một trong những dự án điện ảnh hay nhất năm 2023

Oppenheimer là một trong những dự án điện ảnh hay nhất năm 2023

Tác phẩm tiểu sử chính kịch do Christopher Nolan đạo diễn nhiều lần lọt vào danh sách các dự án điện ảnh được đánh giá cao hàng đầu trong năm 2023 của các nhà phê bình quốc tế.

Oppenheimer
02/01 2024
8.5
Oppenheimer
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Ra mắt khán giả toàn cầu vào cuối tháng 7 năm nay, Oppenheimer ngay lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ hầu hết các nhà phê bình lẫn khán giả đại chúng trên toàn cầu. Bom tấn do Christopher Nolan chỉ đạo được đánh giá là một hiện tượng đột phá của điện ảnh với lối xây dựng tâm lý đậm đặc, góc nhìn độc đáo và tối ưu cho màn ảnh rộng giúp làm sống lại giá trị của trải nghiệm tại rạp giữa bối cảnh thị hiếu và thói quen tiêu dùng của con người thay đổi sau 2 năm đại dịch khốc liệt.

Phim mang về điểm số đánh giá cao từ khắp các tờ báo lớn đến những nhà phê bình độc lập ngay khi ra mắt, cùng với đó là thành tích phòng vé lên đến gần 1 tỷ USD, vượt mặt hàng loạt bom tấn giải trí siêu anh hùng vốn từng là bá chủ trên sân khấu suốt một thập kỷ vừa qua. Thành công của tác phẩm cũng góp phần giúp Universal Pictures dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 2015, đánh bại Walt Disney và Warner Bros. ở các vị trí tiếp theo.

Trong danh sách 30 dự án được Collider đánh giá là xuất sắc nhất năm 2023, Oppenheimer xếp thứ 2, sau Past Lives.

Oppenheimer là thành tựu lớn nhất của ông (Christopher Nolan). Chưa bao giờ sự chỉ đạo của Nolan lại tự tin đến thế, đầy tham vọng, giống như tất cả các bộ phim của ông, nhưng đây là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi mà tất cả động lực và thử nghiệm đó được đền đáp xứng đáng.

Oppenheimer xuất hiện trong hàng loạt danh sách phim hay nhất của các biên tập viên báo chí quốc tế

Oppenheimer xuất hiện trong hàng loạt danh sách phim hay nhất của các biên tập viên báo chí quốc tế

Trong cùng danh sách của Variety, dự án điện ảnh bom tấn của Nolan cũng có mặt ở vị trí thứ 2, xếp sau Poor Things (trong danh sách của Peter Debruge) và số 1 theo danh sách của Owen Gleiberman.

Hai nhà phê bình phim chính của tờ Variety (Peter Debruge và Owen Gleiberman) đồng ý rằng bức chân dung người đàn ông đằng sau Dự án Manhattan của Christopher Nolan là một trong những tác phẩm lâu đời - một kỳ tích cấp độ “Lawrence of Arabia” về một bước ngoặt trong lịch sử loài người, được nhìn qua đôi mắt xanh đầy ám ảnh của một người.

Các nhà phê bình của tạp chí này cũng đồng ý rằng phần trình diễn của Cillian Murphy cũng là một trong những ấn tượng lớn của năm 2023 vừa qua.

Tờ Empire cũng có những nhận xét tương tự về tác phẩm phim của Nolan trong đó biên tập viên từ tạp chí này xếp dự án ở vị trí thứ 3 trong danh sách 20 tác phẩm hay nhất trong năm.

Được dẫn dắt bởi Cillian Murphy đầy mê hoặc (chắc chắn không diễn viên nào có thể làm được nhiều hơn chỉ bằng cách nhìn chằm chằm vào những vũng nước), dàn diễn viên rộng lớn tạo nên những khoảnh khắc đồng đều dù lớn hay nhỏ. Một kỳ tích làm phim vĩ đại, một lối kể chuyện phức tạp, sâu sắc và là bộ phim trưởng thành nhất của Nolan.

Oppenheimer cũng xuất hiện trong danh sách bình chọn các tựa phim hay nhất năm 2023 của hàng loạt tờ báo, tạp chí lớn khác và chiếm lĩnh vị trí cao như danh sách 10 phim hay nhất do Manohla Dargis và Alissa Wilkinson của The New York Times bình chọn, danh sách của IGN hay The Vulture...

Dự án này cũng là tác phẩm xếp vị trí thứ 2 trong danh sách 10 phim có đánh giá cao nhất từ người dùng Cinematone năm 2023 vừa qua.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...