Insidious: The Red Door - Kịch bản đơn điệu, thiếu cao trào kinh dị

Insidious: The Red Door - Kịch bản đơn điệu, thiếu cao trào kinh dị

Dự án mới nhất trong loạt phim Insidious (Quỷ Quyệt) xây dựng trên nền một kịch bản rất đơn giản, ít kịch tính, sử dụng lại hầu hết các yếu tố từ những phần phim trước. Các chi tiết hù dọa cũng tỏ ra thiếu hiệu quả và hầu như không để lại nhiều ấn tượng độc đáo.

4.4
Quỷ Quyệt: Cửa đỏ vô định
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trở lại sau 5 năm kể từ Insidious: The Last Key, người hâm mộ thể loại kinh dị nói chung và loạt phim Quỷ Quyệt nói riêng một lần nữa được gặp lại Josh Lambert và gia đình anh khi họ tiếp tục bị ám bởi một thế lực đầy nguy hiểm đến từ Cõi vô định.

Review đánh giá phim Insidious: The Red Door - Quỷ Quyệt: Cửa đỏ vô định

Insidious: The Red Door bắt đầu với mốc thời gian nhiều năm về trước khi Josh và 3 người con của mình được đưa đến nhà của một linh mục. Tại đây, họ cố gắng chôn vùi quá khứ để bắt đầu một cuộc sống mới. Kịch bản nhanh chóng chuyển đến 10 năm sau, khi này Dalton đã lớn và bắt đầu bước vào cuộc sống của một chàng sinh viên đại học. Dẫu vậy, những con quỷ từ trong quá khứ lại một lần nữa tìm đến ám ảnh, đẩy tất cả vào nguy hiểm đáng sợ.

Trong dự án lần này, Patrick Wilson tiếp tục trở lại đóng vai Josh Lambert tuy nhiên, anh chàng còn tiến xa hơn một bước khi đảm nhiệm vai trò cầm trịch bộ phim. Đây được cho biết cũng là tác phẩm đầu tay mà Wilson đạo diễn. Dẫu vậy, những thay đổi đó thực sự chưa đủ để giúp cho Insidious: The Red Door đạt được những đột phá, mới mẻ so với các dự án đã ra mắt trước đây. Kịch bản quá mỏng và thiếu cao trào là điểm trừ đáng tiếc nhất khiến cho phần 5 này trở nên nhạt nhòa.

Với thời lượng hơn 100 phút, tác phẩm chủ yếu sử dụng các cảnh quay chậm, "góc máy canh chừng", thứ vốn đã rất quen thuộc với một dự án thể loại kinh dị - giật gân, để lấp liếm tuyến nội dung thiếu hụt nghiêm trọng. Sự lê thê trong cách thể hiện dường như cố gắng để bù đắp lại tuyến kịch bản đơn điệu và lời thoại xáo rỗng. Các cao trào cũng đứt đoạn, không ăn nhập với nhau, đồng thời các màn hù dọa cũng chỉ sử dụng lặp lại từ các tập phim trước.

Phần mới nhất của Insidious có màn thể hiện đáng thất vọng

Phần mới nhất của Insidious có màn thể hiện đáng thất vọng

Thông điệp mà bộ phim mang tới cũng khá mô-típ. Quá khứ là thứ không dễ chối bỏ và những tổn thương từ trong đó sẽ đeo bám chúng ta đến khi nào con người trực tiếp đối diện mà không tìm cách lảng tránh hay cố gắng chôn vùi. Đó là tất cả những gì mà tác phẩm chứa đựng. Nhưng rõ ràng, thông điệp này không đủ mới mẻ hay hấp dẫn người xem bởi nó đã xuất hiện trong quá nhiều câu chuyện kinh dị xoay quanh các gia đình trước đây rồi.

Khó tìm ra lời khen ngợi nào cho Insidious: The Red Door bởi tính đơn giản của nó. Các phân cảnh hù dọa thiếu hụt, không đủ mang đến sức nặng. Trong khi đó, bối cảnh phim cũng gói gọn trong khuôn khổ một vài căn phòng khiến cho toàn bộ tác phẩm nhìn chung khá nhàm chán.

Cinematone đánh giá 3 trên 10 điểm cho Insidious: The Red Door (tựa Việt: Quỷ Quyệt: Cửa đỏ vô định). Độc giả đã thưởng thức tác phẩm có thể tham gia chấm điểm bộ phim tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...