The Nun 2: Kịch bản đơn giản, câu chuyện nhân vật kém hấp dẫn

The Nun 2: Kịch bản đơn giản, câu chuyện nhân vật kém hấp dẫn

Phần tiếp theo về biểu tượng kinh dị The Nun từng rất nổi tiếng và được yêu thích thuộc vũ trụ The Conjuring có cách thức triển khai đơn giản với các màn hù dọa chưa đủ ấn tượng, thiếu chất lượng trong khi kịch bản nhìn chung còn khá sơ sài, lặp lại

5.4
Ác Quỷ Ma Sơ 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

The Nun 2 là dự án điện ảnh khởi động tháng 9 và cũng là bộ phim kinh dị thuộc nhượng quyền ăn khách, đầu tiên ra rạp trong mùa thu năm 2023. Như tiêu đề, phần phim mới tiếp tục kể câu chuyện xoay quanh sự trở lại của nhân vật ác quỷ dưới hình dạng ma sơ quen thuộc đồng thời hé lộ một phần lai lịch cũng như xuất thân của ả ta và nhân vật nữ tu Sơ Irene.

Review đánh giá The Nun 2 - Ác quỷ ma sơ 2

Bộ phim bắt đầu với bối cảnh tại nhà thờ Tarascon ở Pháp vào năm 1956. Sau một buổi lễ thánh, cha Noiret cai quản tại đây bỗng đối mặt với một hiện tượng kỳ bí khi bồn đựng nước thánh bốc hơi và chính bản thân ông cũng bốc cháy giữa không trung.

Trong khi đó, Sơ Irene khi này đang bắt đầu một cuộc sống mới tại nhà thờ ở Ý, bỏ lại những kinh hoàng và ám ảnh có được sau trận đối đầu nguy hiểm với ác quỷ Valak trong quá khứ. Dẫu vậy, một ngày, Đức Hồng Y bất ngờ xuất hiện và cho cô biết rằng thứ tà ác đó dường như đang quay trở lại và gây ra nhiều tai ương trên khắp các nhà thờ ở Châu Âu.

Nhờ kinh nghiệm có được và là người sống sót duy nhất còn lại, Sơ Irene lại một lần nữa được yêu cầu đến Tarascon để giúp tòa Thánh tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. Dẫu vậy, trong cuộc hành trình lần này, cô có thêm một người đồng hành mới, một sơ trẻ tuổi, gan dạ và liều lĩnh tên Debra.

Sự trở lại của The Nun trong phần phim lần này rõ ràng gặp nhiều thách thức và bất lợi. Điều đầu tiên nằm ở chính khía cạnh bí ẩn của hình tượng nhân vật Valak bởi người hâm mộ đã tiếp cận với tạo hình và các năng lực tà ác của loài quỷ dữ này trong phần phim đầu tiên. Chính vì thế, yếu tố hồi hộp gần như không còn đủ thu hút người xem.

Việc đã biết được mối đe dọa hiện hữu thế nào khiến The Nun 2 "mất nhiệt" ở hơn một nửa thời lượng đầu phim khi các nhân vật liên tục phải vật lộn với những gì mà khán giả đã nhớ, đã quen. Đạo diễn và biên kịch tỏ ra lúng túng, lấp liếm bằng những khung hình chậm chạp, tối tăm với Valak xuất hiện dưới nhiều hình thức, nhiều bối cảnh khác nhau dù đều không thể gây được ấn tượng đặc biệt.

Hơn nửa thời lượng đầu của The Nun 2 không thực sự tạo được ấn tượng

Hơn nửa thời lượng đầu của The Nun 2 không thực sự tạo được ấn tượng

Thêm vào đó, The Nun 2 cũng chỉ sở hữu một phần kịch bản tương đối mỏng với việc sắp xếp ít nội dung mới cùng các tình huống cao trào lặp đi lặp lại, đơn điệu và thiếu đi những khoảnh khắc hù dọa "đáng tiền". Phim rất hạn chế các đoạn có âm thanh đột ngột, thứ vốn là "đặc sản" của dòng phim kinh dị. Trong khi đó các góc quay chậm tỏ ra thiếu sự bất ngờ và xử lý còn khá nhàm chán.

Tác phẩm do Michael Chaves chỉ đạo chỉ thực sự có thêm cao trào ở khoảng 1/3 thời lượng sau, khi sơ Irene đã thực sự nắm được bản chất sự việc và hiểu được hết các ảo ảnh của bản thân. Chính vì thế, nhìn chung với 110 phút (gần 2 giờ đồng hồ) trình chiếu, The Nun 2 chưa thể gọi là một bộ phim kinh dị đặc sắc hay ấn tượng. Nó chỉ giống như một phần hậu tín dụng mở rộng kéo dài quá mức nhằm gắn kết phần The Nun đầu tiên với các dự án sau này của The Conjuring.

Điểm đáng tiếc tiếp theo trong bộ phim cũng đến từ việc, kịch bản chưa đưa thêm cho người xem dữ kiện về thứ ác quỷ này, ngoại trừ một số lời thoại đơn giản dưới dạng suy đoán của các sơ hay linh mục. Đây cũng là điều đáng tiếc cho màn trở lại từng được chờ đợi của vũ trụ điện ảnh The Conjuring.

Nhìn chung The Nun 2 vẫn chỉ dừng lại ở một dự án kinh dị đơn giản. Phim thu hút sự chú ý bởi hình tượng Valak đặc trưng nhưng lại không phải là một bản nâng cấp đáng giá giúp người xem khám phá thêm câu chuyện về nhân vật, mà chỉ lợi dụng các hiệu ứng hù dọa, góc máy quen thuộc để làm bàn đạp giúp ả ta trở lại trong vũ trụ điện ảnh này.

Cinematone đánh giá 4 trên 10 điểm cho The Nun 2 (Ác Quỷ Ma Sơ 2). Bạn đọc đã thưởng thức bộ phim, hãy tham gia chấm điểm dự án cùng Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...