Phim mới của A24 lập kỷ lục doanh thu phòng vé cho xưởng chuyên phát hành phim độc lập

Phim mới của A24 lập kỷ lục doanh thu phòng vé cho xưởng chuyên phát hành phim độc lập

Dự án phim Civil War dù không phải là tác phẩm được truyền thông lớn tuy nhiên đang nhận được sự quan tâm tích cực từ khán giả Hoa Kỳ. Phim hiện đang trở thành tác phẩm có cuối tuần mở màn cao nhất từ trước đến nay của xưởng phát hành A24

5.3
Ngày Tàn của Đế Quốc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Civil War (tựa Việt: Ngày tàn của Đế quốc) là bộ phim mới ra mắt vào dịp cuối tuần (từ ngày 12 tháng 04) vừa qua tại cả thị trường Hoa Kỳ lẫn Việt Nam. Đây được đánh giá là tác phẩm nằm trong trọng tâm phát triển mới của hãng A24 khi đơn vị này chuyển mô hình vốn chỉ chuyên phát hành các bộ phim độc lập, nghệ thuật có kinh phí thấp sang dòng phim chứa nhiều yếu tố giải trí, kinh phí cao hơn thậm chí là xây dựng nhượng quyền thương mại có thể mở rộng.

Và đáp lại kỳ vọng đó, cuối tuần ra mắt đầu tiên của Civil War quả thực đã không làm đơn vị phát hành thất vọng. Theo báo cáo từ Comicbook, bộ phim mới của Alex Garland không chỉ giành chiến thắng tại Hoa Kỳ mà còn xác lập kỷ lục mới cho hãng phát hành A24.

Dẫn nguồn số liệu từ Deadline cho thấy, tác phẩm hiện thu về gần 26 triệu USD trong 3 ngày ra mắt đầu tiên ở thị trường trong nước biến đây trở thành dự án điện ảnh có mở màn cao nhất từ trước đến nay của đơn vị này, vượt qua thành tích trước đó do Annihilation nắm giữ kể từ năm 2018.

Một số nguồn tin mà Deadline thu thập cũng cho biết rằng, Civil War hiện cũng là tác phẩm có mức kinh phí sản xuất được đầu tư cao hơn nhiều so với những dự án trước đây của A24, ước tính có thể rơi vào khoảng 50 triệu USD. Thêm vào đó, 20 triệu USD khác cũng được dự đoán đã đổ cho hoạt động tiếp thị bộ phim. Vì thế, ngay cả khi có tuần mở màn mạnh mẽ, Civil War vẫn chịu nhiều áp lực về vấn đề kinh doanh do điểm hoà vốn của dự án cũng cao hơn đáng kể.

Kristen Dunst đóng vai chính trong bộ phim Civil War

Kristen Dunst đóng vai chính trong Civil War. Ảnh: IMDb

Civil War lấy bối cảnh trong một tương lai không xa khi nước Mỹ đang ở giữa cuộc Nội chiến thứ hai. Bộ phim theo chân một nhóm nhà báo do Kirsten Dunst, Wagner Moura, Stephen McKinley HendersonCailee Spaeny thủ vai, những người phải đi qua một đất nước hiện đầy rẫy nguy hiểm khi họ cố gắng tiếp cận Tổng thống để thực hiện một bài phỏng vấn.

Chính sự nhạy cảm trong cách phát triển câu chuyện đã khiến cho bộ phim gây chia rẽ giống như chính tiêu đề của nó. Deadline cho biết thêm rằng, phần lớn khán giả thưởng thức bộ phim này thuộc Đảng Dân Chủ và Đảng Tự do tại Hoa Kỳ trong khi đó Đảng Cộng hoà có tỉ lệ chấp nhận bộ phim thấp hơn đáng kể.

Cho đến hiện tại, Civil War cũng nhận được sự ủng hộ nhìn chung tích cực từ giới phê bình. Điểm tổng hợp do Rotten Tomatoes thực hiện dựa trên 249 bài đánh giá ghi nhận mức "tươi mới" ở 83%, trong khi đó khán giả ở trang này chấm 78%.

Một khi bạn hiểu rằng Civil War không phải là những gì bạn đã nghĩ, bạn có thể đánh giá cao bản chất thực sự của nó: một sự suy ngẫm sâu sắc về những gì sẽ xảy ra khi các trật tự chính trị sụp đổ và bạo lực diễn ra theo logic nham hiểm của riêng nó.

Zack Beauchamp của tạp chí Vox nhận định về bộ phim.

Tuy nhiên, cũng giống như sự chia rẽ giữa lớp khán giả đại chúng tại Mỹ, các nhà phê bình cũng có cái nhìn không giống nhau về Civil War.

Để bạn không mong đợi những trận chiến hấp dẫn, các cuộc chiến chủ yếu chỉ có ba hoặc bốn kẻ bắn ba hoặc bốn kẻ khác cho đến khi một cuộc đụng độ lớn hơn một chút ở cuối. Tất cả những gì chúng ta nhận được là hàng loạt xung đột nhỏ trong một cuộc chiến được cho là ảnh hưởng đến 350 triệu người. Garland, với sự mơ hồ không ngừng của mình, rõ ràng đang nhằm mục đích giữ cho câu chuyện trở nên phổ biến hơn là gây chia rẽ.

Johnny Oleksinski từ New York Post lại có cái nhìn khác về phânf trình diễn của Civil War.

Tại thị trường Việt Nam, Civil War thực tế không nhận được nhiều sự quan tâm do chiến lược truyền thông hạn chế của tác phẩm. Theo ghi nhận từ hệ thống quan sát độc lập Box Office Vietnam, bộ phim cũng chỉ thu về hơn 1 tỷ đồng trong cuối tuần phát hành vừa qua.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...