Hàng loạt các nhân vật tuổi thơ nổi tiếng đang được đưa vào các bộ phim kinh dị kinh phí thấp

Hàng loạt các nhân vật tuổi thơ nổi tiếng đang được đưa vào các bộ phim kinh dị kinh phí thấp

Sau khi Winnie-the-Pooh: Blood and Honey gây được chú ý khi ra mắt vào năm 2023 và việc Mickey hết hạn bảo hộ bản quyền vào đầu năm nay, các nhà sản xuất nhỏ lẻ ít tiếng tăm đang tích cực khai thác những hình tượng gắn liền với tuổi thơ của trẻ em trên toàn cầu như Cinderella, Bambi hay Pinnochio... để cho ra mắt một loạt dự án theo thể loại kinh dị với kinh phí sản xuất thấp trong thời gian tới.

Dự án mới
18/01 2024

Winnie-the-Pooh: Blood and Honey là một trong những cái tên được chú ý trong năm 2023 vừa qua khi dự án tiếp nối xu hướng kể lại những câu chuyện cổ tích tuổi thơ dưới một góc nhìn khác. Tuy nhiên, không giống như nhiều hãng phim và biên kịch lớn chọn việc xây dựng một thế giới mới và hào nhoáng hơn, đội ngũ sản xuất tại Jagged Edge Productions lại chọn một hướng đi khác: đưa các nhân vật này vào một câu chuyện rùng rợn, kinh dị, cốt yếu chỉ để thử nghiệm phản ứng khán giả.

Tuy nhiên, tác phẩm với kinh phí sản xuất chỉ 100 nghìn USD kể trên thực tế lại gặp thuận lợi tại phòng vé với hơn 5.2 triệu USD doanh thu dù có bản phát hành không quá rộng rãi cũng như chiến dịch truyền thông nghèo nàn. Xét trên khía cạnh thương mại, phim đã thành công thậm chí tỷ lệ lợi nhuận trên giá vốn rất cao.

Điều này đã tạo động lực cho các nhà sản xuất mở rộng thư viện phim kiểu dạng này của họ trong tương lai nhờ việc nhiều hình tượng cổ tích nổi tiếng tương tự đang được đưa vào phạm vi sử dụng công cộng (không cần mất phí bản quyền hay sự đồng ý của tác giả) tại Hoa Kỳ.

Winnie-the-Pooh: Blood and Honey từng là hiện tượng được quan tâm năm 2023

Winnie-the-Pooh: Blood and Honey từng là hiện tượng được quan tâm năm 2023

Trong một bài đăng gần đây trên X, đội ngũ sản xuất đã công bố kế hoạch ra mắt phần tiếp theo của Winnie-the-Pooh: Blood and Honey trong năm nay. Và dù chất lượng của phần đầu thực sự tệ hại, tin tức này vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những khán giả ưa thích những thử nghiệm với câu chuyện điện ảnh. Trước đó, một số nền tảng trực tuyến như Prime Video cũng cấp quyền mua hoặc thuê dự án đồng thời trang web buôn bán các sản phẩm lưu niệm ăn theo bộ phim hiện cũng đã ra mắt trong năm 2023.

Phần 2 của dự án gần đây sau khi công bố đã nhận được sự quan tâm của nhiều trang truyền thông tin tức điện ảnh lớn và chúng nhanh chóng phủ sóng trên mạng xã hội X mà gần như không tốn một đồng chi phí quảng bá nào. Điều này bước đầu cho thấy sự quan tâm vẫn còn rất mạnh mẽ trong cộng đồng và các nhà làm phim đã xây dựng được lợi thế tốt cho dự án của họ trước khi ra mắt.

Theo bài đăng mới đây trên Blood Disgusting, vũ trụ điện ảnh mới mà Jagged Edge Productions đang ấp ủ thậm chí sẽ còn mở rộng thêm nữa trong tương lai với nhiều dự án được xây dựng dựa trên các thương hiệu nổi tiếng trong phạm vi công cộng. Trong đó, ở đoạn credit ở dự án Blood and Honey 2 sắp tới, các nhà sản xuất sẽ "nhá hàng" một số hình ảnh phác thảo về một dự án khác có tên Pinocchio: Unstrung với chất liệu kinh dị tương tự.

Tiêu đề và hình phác thảo của Pinocchio được công bố cách đây ít giờ

Giống tên gọi, Pinocchio: Unstrung sẽ sử dụng hình tượng chú rối nổi tiếng cùng tên để sản xuất câu chuyện và sẽ được đưa vào ghi hình ngay trong mùa hè năm nay với thời điểm ra rạp dự kiến vào cuối năm 2024.

Trước đó, cuốn sách xuất bản đầu tiên về Pinocchio đã được ra mắt vào năm 1881 và nó trở thành một phần tài sản công cộng tại Hoa Kỳ từ năm 1940. Nhiều nhà làm phim bao gồm cả các hãng phim lớn đã thực hiện các dự án khác nhau dựa trên hình tượng này và phiên bản Pinocchio: Unstrung sắp tới sẽ là lần đầu tiên chất liệu kinh dị - giật gân với xếp hạng cao được đưa vào.

Vào tháng 11 năm 2022, Jagged Edge Productions cũng đã hé lộ một dự án khác dựa trên thương hiệu chú hươu Bambi nổi tiếng có tên Bambi: The Reckoning. Theo tiết lộ ở thời điểm đó, Bambi sẽ được khai thác như trọng tâm câu chuyện và trở thành "cỗ máy độc ác ẩn nấp trong vùng hoang dã".

Ngoài những dự án kể trên, danh sách thậm chí còn nối dài hơn nữa với những tựa phim như Peter Pan's Neverland Nightmare dựa trên Peter Pan. Các nhà sản xuất khác cũng phát triển những bộ phim như The Mean One dựa trên nhân vật giáng sinh nổi tiếng Grinch của Theodor Seuss Geisel. Hai dự án Cinderella's CurseCinderella's Revenge hiện cũng đã được thông báo, bên cạnh những cái tên như Mickey's Mouse Trap hay Steamboat Willie.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...