Dự án phim mới về Chúa Nhẫn sẽ tập trung vào nhân vật Gollum

Dự án phim mới về Chúa Nhẫn sẽ tập trung vào nhân vật Gollum

Bộ phim live-action mới được cho biết sẽ có tên Lord of the Rings: The Hunt for Gollum đang phát triển tại Warner Bros. với Andy Serkis tham gia trong vai trò đạo diễn. Đây là phần phim người đóng đầu tiên của nhượng quyền được phát triển kể từ sau Người Hobbit: Đại chiến Năm cánh quân (2014).

Dự án mới
09/05 2024

Bất chấp những thay đổi phức tạp liên quan đến vấn đề chủ sở hữu tài sản do nhà văn người Anh J. R. R Tolkien để lại, Warner Bros. hiện vẫn là xưởng phim duy nhất nắm giữ bản quyền chuyển thể dạng điện ảnh của các tiểu thuyết sử thi - giả tưởng bao gồm cả Chúa Nhẫn, Người Hobbit cũng như nhiều phần phụ bản liên quan.

Trước đó vào năm 2022, từng có báo cáo về việc đơn vị này mất khả năng độc quyền chuyển thể về tay công ty quản lý tài sản Embracer Group bởi kể từ sau khi ra mắt The Hobbit: The Battle of the Five Armies vào năm 2014, Warner Bros. đã không phát triển thêm bất cứ dự án nào khiến cho tài sản bị lãng phí và đưa vào diện xem xét thu hồi.

Dẫu vậy, Chúa Nhẫn thực tế vẫn là một nhượng quyền cực kỳ thành công không chỉ trên phương diện phòng vé mà còn được cả giới chuyên môn đánh giá cao. Bên cạnh đó thương hiện này sở hữu chất liệu phong phú với các yếu tố giải trí được thị trường đón nhận. Chính vì thế, Warner Bros. đã sớm lên kế hoạch để tiếp tục nắm giữ thương hiệu này.

Bộ phim mới của nhượng quyền Chúa Nhẫn được cho biết sẽ xoay quanh nhân vật Gollum

Bộ phim mới của nhượng quyền Chúa Nhẫn được cho biết sẽ xoay quanh nhân vật Gollum

Trong năm nay, hãng sẽ ra mắt The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim, một bộ phim thể loại hoạt hình 3D với sự tham gia lồng tiếng của Brian Cox, Miranda Otto... Có thể thấy, đây được xem là giải pháp tình thế giúp đơn vị kéo dài thời gian chuẩn bị cho các dự án lớn hơn trong tương lai.

Và theo báo cáo mới từ Variety, đơn vị đã bật đèn xanh cho một bộ phim mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026 dưới dạng người thật đóng (live-action). Các thông tin ban đầu tiết lộ tiêu đề của tác phẩm sẽ là Lord of the Rings: The Hunt for Gollum.

Peter Jackson, người đứng sau chỉ đạo 6 bộ phim trước đó của nhượng quyền Chúa Nhẫn sẽ tham gia trong vai trò nhà sản xuất. Cùng với đó, Andy Serkis, người từng đảm nhiệm việc diễn hoạt (motion-capture) cho nhân vật Gollum được yêu thích, sẽ cầm trịch tác phẩm lần này.

Theo dòng sự kiện chính thức của Chúa Nhẫn, nhân vật Gollum đã ra đi sau khi chương cuối cùng của tập The Return of the King khép lại. Chính vì thế, việc đưa trở lại nhân vật này khiến kịch bản bộ phim sẽ cần lấy một mốc thời gian trước các sự kiện trong Chúa Nhẫn và rất có thể đâu đó nằm giữa cả The HobbitThe Lord of the Rings.

Do tính chất phức tạp và trải dài suốt nhiều dấu mốc thời gian trong thế giới do J.R.R Tolkien sáng tạo nên, các biên kịch của bộ phim có thể sẽ có thêm nhiều sáng tạo, thậm chí khám phá những khía cạnh mà khán giả ít biết tới trước đây thông qua các cuốn sách từng xuất bản.

Bộ phim hiện vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển. Chưa có thông tin về ngày phát hành chính thức. Cinematone sẽ tiếp tục thông tin về dự án trong các bài viết tiếp theo.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...